Những thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Những thực phẩm tăng cường giấc ngủ dựa trên các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, magiê, kali, vitamin B, và tryptophan… Dưới đây là những thực phẩm khiến bạn ngủ nhanh hơn, dài hơn, và sâu hơn.

Gạo lứt

Gạo lứt rất tuyệt vời vì nó có chứa GABA, là một loại axit amin tự nhiên. GABA là viết tắt của gamma amino butyric axid có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và có lợi ích giống như một loại thuốc an thần siêu êm dịu trong tự nhiên.

Chuối

Chuối là loại thực phẩm rất giàu vitamin B và kali. Không những rẻ tiền mà quả chuối còn tốt cho giấc ngủ, và cực kì bổ dưỡng cho sức khỏe. Do đó, để cải thiện giấc ngủ, bạn nên ăn chuối mỗi ngày.

Hạnh nhân

Cũng giống như chuối, hạnh nhân rất giàu kali và vitamin B, giúp hệ thống thần kinh thư giãn. Hãy thử phết một ít bơ hạnh nhân vào bánh mì nướng với những lát chuối trong bữa ăn nhẹ để đảm bảo có một giấc ngủ sâu.

Đậu

Đậu có chứa hàm lượng lớn  vitamin B6, rất cần thiết để sản sinh melatonin, chất hỗ trợ giấc ngủ sâu. Người bạn tốt nhất của chu kỳ giấc ngủ chính là vitamin B, nên đậu là thực phẩm cực kỳ tốt hỗ trợ cho giấc ngủ bạn thêm sâu và dài hơn.

Quả cherry

Loại trái cây này sẽ giúp bạn xác định lại cơ thể khi bạn đang đối phó với một cơn lo âu căng thẳng. Cherry cho phép cơ thể giải phóng melatonin, đây là loại hormone sinh học đóng vai trò như đồng hồ cơ thể vì nó hỗ trợ thúc đẩy một chu kỳ ngủ và thức dậy một cách tự nhiên.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp tryptophan, một axit amin tăng cường giấc ngủ. Trong não, tryptophan được chuyển đổi thành serotonin, khiến giấc ngủ ngon hơn. Ăn một vài quả sau bữa ăn tối để có hỗ trợ cơ thể.

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau xanh này chứa rất nhiều chất khoáng cần thiết cho giấc ngủ sâu, đó là Magiê. Sự thiếu hụt Magiê là một nguyên nhân chính gây mất ngủ.

Bột yến mạch

Yến mạch giúp cơ thể giải phóng hormone giấc ngủ (melatonin). Bữa ăn sáng nhẹ có yến mạnh sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Ngoài ra thì phấn hoa mật ong cũng là thực phẩm cực bổ dưỡng có nguồn gốc tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ cực hiệu quả.

Để giấc ngủ bạn được sâu và ngon giấc, hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày 8 thực phẩm trên nhé!